Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Khi du lịch đến Mũi Né - Phan Thiết bạn đừng quên bỏ qua món ăn đặc sản mộc mạc rất đỗi quen thuộc của những ngư dân tại đây đó là món lẩu thả hay còn gọi là bún thả.
Trước đây, bún thả là món ăn đơn sơ, mộc mạc của ngư dân vùng biển sau chuyến đánh bắt cá ngoài khơi, không có gì ngon bằng ngồi bệt dưới tán dừa đón làn gió biển và xì xụp một tô bún thả xâm xấp nước ngọt với những lát cá tơi rói được thả vào nồi nước lèo nóng chảy mỡ, kèm theo miếng ớt xanh cay nồng.

Lẩu thả món ăn ngon khó cưỡng tại Mũi Né - Phan Thiết 


Món bún thả ngày xưa được ăn kèm với rau vạn thọ, giá sống, bắp chuối xắt nhuyễn và rau thơm. Ngày nay, nhu cầu ẩm thực ngày càng cao để du khách nếm thử món ăn đặc trưng với phong vị riêng của Mũi Né thì món bún thả được nâng cấp thành lẩu thả.

Để món ăn thêm độc đáo và bắt mắt nhiều nhà hàng thường trang trí các loại rau ăn kèm trong bẹ chuối tím đỏ trông thật xinh xắn. Với món ăn ngon và độc đáo đã hớp hồn rất nhiều du khách, biến thành một thương hiệu ẩm thực địa phương rất nhiều khách du lịch ưa thích.



Để nấu được món bún thả hoặc lẩu thả chỉ với các nguyên liệu cơ bản như: cá suốt tươi là loại cá đặc biệt chỉ có ở vùng biển Mũi Né, khế chín, cà chua và ớt băm để nồi nước mang vị se se cay và màu sắc thêm phần bắt mắt. Muốn có nồi nước lèo thơm ngon bạn phải dùng thêm xương cá bớp hoặc cá thu ninh. Khi ăn chỉ việc trụng cá vào nồi nước lèo cho chín, bày lên mặt tô bún đang bốc mùi thơm ngào ngạt. Bún thả là món ăn phổ biến cho bữa ăn gia đình và dịp lễ, họp mặt...


Đến Mũi Né, nếu có dịp thưởng thức lẩu thả hãy chiêm ngưỡng tài năng ẩm thực của các đầu bếp trong việc kết hợp các nguyên liệu để biến thành món ăn đặc biệt, đầy đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Lẩu thả món ăn ngon khó cưỡng tại Mũi Né - Phan Thiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét