Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013


Rất nhiều người trong chúng ta đã từng ít nhất một lần đến với thành phố du lịch Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Song không phải ai cũng thăm quan được hết tất cả địa danh nổi tiếng ở đây. VietFunTravel xin tổng kết lại những điểm du lịch Bình Thuận – Phan Thiết hấp dẫn nhất, trong đó nhiều nơi vẫn còn rất mới mẻ.



Thông tin khách sạn Phan Thiết – Đi lại

Đến TP. Phan Thiết rồi, sau khi làm các thủ tục nhận phòng khách sạn (tham khảo giá phòng: khách sạn Phan Thiết), bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá bằng các phương tiện sau:

Thuê xe máy: Hỏi tại khách sạn bạn nghỉ, giá thuê khoảng 200.000VND/ngày

Đi xe buýt (5h00 đến 20h00 hàng ngày), có 3 tuyến xe đi đến các điểm du lịch như sau:
- Tiến Lợi – Mũi Né – Hòn Rơm (Tuyến số 1)
- Phan Thiết – Kê Gà – Tân Thành (Tuyến số 6)
- Bến xe Nam Phan Thiết – Trần Quý Cáp – đường Trường Chinh (QL1A) – Bệnh viện tỉnh – đường Nguyễn Hội – đường Từ Văn Tư – đường Trần Hưng Đạo – đường Thủ Khoa Huân – Hàm Tiến – Mũi Né – du lịch Gành (Tuyến số 9)

Đi taxi: Taxi Bình Thuận Tourist, điện thoại: 062.3814.814; taxi Mai Linh, địa chỉ: 344 – 350 đường 19/04, Phan Thiết.

Ăn uống ở Mũi Né - Phan Thiết:

- Đường Hồ Xuân Hương: có nhiều hàng bình dân bán cho dân địa phương thức ăn sáng với giá như trên với nhiều món như cơm sườn, mì Quảng, phở, hủ tiếu, bánh xèo mini. Đoạn này thường bán cho người dân địa phương nên món ăn thường ngọt.
- Chợ Mũi Né: Ăn trong chợ Mũi Né rẻ và nhiều đồ ăn.
- Tại bùng binh bưu điện, góc đường Hồ Xuân Hương - Huỳnh Thúc Kháng: có khu ăn đêm bán đủ thứ từ phở, gỏi cuốn, trứng vịt lộn, mì, kem, sinh tố... với giá bình dân.


Nơi Vui chơi hấp dẫn :
- Ngoài tắm biển, tắm bể bơi (nếu bạn thuê phòng nghỉ ở các resort), bạn còn có thể chơi lướt sóng, canoeing... ở bãi biển, trượt cát tại đồi cát…
- Ngoài ra bạn nên thuê một chiếc xe Jeep (với giá 500 nghìn/ngày) để đi dạo trên đồi cát sẽ rất tuyệt.

Điểm tham quan du lịch:
- Lầu ông Hoàng: trên đỉnh Bà Nài là vị trí tốt nhất để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Phan Thiết.
- Tháp Chàm – Pôshanư: đây là 1 quần thể gồm 3 tháp, 2 tháp chính và 1 tháp phụ, được người Chăm xây dựng từ cuối thế kỷ thứ VIII đầu thế kỷ IX để thờ thần Shiva và công chúa Posanu. Nhóm kiến trúc này được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia từ năm 1991.
- Đồi cát - Còn có tên gọi là "Đồi cát bay", nơi này nằm ngay bên trái tỉnh lộ 706 đối diện biển. Đồi cát trải dài nhiều cây số với màu cát đỏ cam, luôn thay đổi hình dáng.
- Bàu Trắng: Bàu Sen là hai hồ nước ngọt thiên nhiên cách Hòn Rơm khoảng 18Km, cách TP Phan Thiết 65km
- Ghềnh đá Mũi Né: bạn có thể men theo đường bộ qua những lối mòn nhưng sẽ qua khu nghĩa trang để đến Ghềnh đá Mũi Né.


Tham gia tour du lịch Phan Thiết do công ty Viet Fun Travel tổ chức, quý khách có cơ hội chứng kiến hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam, có cơ hội tham quan những khu di tích nổi tiếng và trải nghiệm những điều lý thú nơi vùng đất Đông Nam Bộ này.

Hãy khám phá và tận hưởng những điều thú vị của thiên nhiên qua chuyến hành trình này nhé!


1 nhận xét:

  1. Có chương trình du lịch Mũi Né vietnamtravelco free and easy không ạ?

    Trả lờiXóa