Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Bánh quai vạc đã có từ ngàn xưa, một món ăn bình dân mà người dân Phan Thiết dù ở đâu cũng không quên được hương vị hấp dẫn của nó. Đối với khách phương xa hoặc khách du lịch thường tìm tới cho bằng được để thưởng thức món bánh này bởi hương vị thơm nồng khó quên của nó
Với chất dai của bánh đã thành quen thuộc với bất cứ người nào 1 lần thưởng thức, bánh phải làm từ bột mì. Để làm được bánh, trước tiên chế nước sôi vào bột sao cho bột vừa chính tới xong nhồi cho đến khi bột mềm và dẻo, cắt từng phân nhỏ cỡ viên bi rồi dùng chai thủy tinh cán nhỏ vỏ bột trong đều.




Tôm rửa sạch cắt bỏ đầu to thì cắt nhỏ, thịt ba rọi cắt bằng cỡ miếng tôm ấy rồi trộn chung với 1 ít nước mắm, muối tiêu, đường, đem xào chín vị vừa ăn. Xong gắp nhân bỏ vào giữa miếng bột đã cán mỏng xếp đôi lại từng chiếc bánh. Đun nước sôi cho bánh vào nồi nước đun sôi lần nữa đến khi thấy bột trong là bánh đã chín, vớt ra rổ để ráo nước. Láng qua 1 ít dầu ăn bánh sẽ không bị dính vào nhau rồi rải hành lá cắt nhỏ lên bánh để tăng thêm màu vị.

Pha nước chấm hơi đặc với nguyên liệu gồm: nước mắm, đường, ớt nên nếm cho hợp khẩu vị.

Bày bánh ra đĩa kèm theo vài lát chanh bên cạnh chén hành cũ, tóp mỡ phi vàng. Khi ăn cho bánh vào chén rắc hành phi mỡ với nước chấm và tí chanh. Nhai từ từ bạn sẽ tận hưởng cái vị ngọt, dai dai, béo béo, cay cay.

Nếu có dịp đến Bình Thuận bạn hãy thưởng thức món bánh quai vạc, chắc sẽ không bao giờ quên được hương vị riêng biệt của món ăn dân dã xứ biển này.

 Đến Bình Thuận thưởng thức bánh quai vạc tôm thịt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét