Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Đến Mũi Né không chỉ khám phá đồi cát vàng độc đáo mà bạn còn khám phá một dòng suối lạ bởi dòng nước màu đỏ cam đẹp mắt với tên gọi là Suối Tiên. Được đi chân trần lội nước suối Tiên khiến bạn như rũ bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống.
Đối với khách đến du lịch Phan Thiết, suối Tiên còn rất xa lạ bởi cái tên, tuy nhiên những năm gần đây suối Tiên được nhiều người đồn rằng vẻ đẹp được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Không giống với bất kỳ dòng suối nào, suối Tiên nổi bật bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát.

Suối Tiên thực chất không phải là suối chỉ là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, do nằm khuất sau đồi cát nên không phải ai cũng biết, vì vậy, muốn tìm đến Suối Tiên bạn phải tới đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né hỏi người dân lối đi vào suối.


Nước ở đây không chảy xiết nhẹ nhàng trôi chỉ cao trên mắt cá, nơi sâu nhất không quá đầu gối. Bởi vậy, khách đến du lịch thường xách giày dép đi chân trần trong dòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa. Dưới chân cát trắng mịn từng con nước vỗ về dịu mát một cảm nhận thật khác giữa sa mạc cát xung quanh.

Dọc theo dòng suối chảy có nhiều lối dẫn lên đồi cát, bạn có thể mem theo đó để ngắm nhìn toàn cảnh suối Tiên từ trên cao. Đứng trên đó bạn sẽ nhìn thấy một bên là hàng đưa xanh bát ngát, bên kia bức tường cát sừng sững hai màu. Mưa, gió bào mòn giúp nhũ cát phơi mình đón nắng, chĩa thẳng lên trời trông như những tòa lâu đài óng ánh.



Ngược dòng nước về tới thượng nguồn suối Tiên, bạn sẽ bắt gặp 1 con thác nhỏ, từ đây bạn có thể tiếp tục đi và khám phá những con đường cát dọc theo triền núi hoặc có thể theo đường cũ quay về

Đến đây, bạn như chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết, khi ngay cả dấu chân người cũng được nước cuốn trôi. Dù chỉ mất 1 tiếng tham quan khám phá suối Tiên nhưng nhiều người vẫn dành cả một ngày cho cuộc vui nơi tiên cảnh.

 Đến Mũi Né ngắm dòng suối lạ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét