Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Khi đến Bình Thuận du lịch bạn suy nghĩ, băn khoăn không biết nên mua quà gì biếu người thân, bạn bè mỗi khi quay về đúng không nào? Sau đây mình xin giới thiệu một số đặc sản được ưa chuộng nhất làm quà mỗi khi du lịch Bình Thuận.

1. Nước mắm Phan Thiết - Bình Thuận: Ai ai cũng vậy mỗi khi nhắc đến đặc sản vùng biển ai cũng nhắc đến nước mắm một loại nước chấm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Ngày xưa ở những vùng quê ven biển hầu hết họ đều tự làm nước mắm với công thức rất đơn giản như: cá được bỏ vô thạp hoặc là lu, một lớp cá xen kẽ một lớp muối đậy nắp trong vòng chín tháng là có thể cho những giọt nước mắm nhỉ hay còn gọi làm mắm lú. Đối với nước mắm nhỉ người dân ven biển thường chôn dưới đất, nước mắm có màu giống rượu nho để càng lâu càng ngon. Mỗi khi trời mưa chỉ cần rót 1 ít nước nắm cho thêm 1 ít tép mỡ vài con tôm ăn kèm với cơm nóng cũng rất ngon.


Những nơi có nước mắm nổi tiếng ở Việt Nam là: Phú Quốc (thứ nhất), Phan Thiết (thứ 2), Cát Bà (thứ 3). Những nơi này có nước mắm ngon là do có nguồn cá cơm muối tiêu một loại cá cho nhiều đạm nhất. Hiện nay nước mắm Phú Quốc được xem là thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.


2. Thanh long: Khi đến Bình Thuận bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng thanh long phủ xanh bạt ngàn không chỉ nhiều mà còn nổi tiếng bởi vị ngọt thanh của thanh long.
Tới Bình Thuận thanh long được thưởng thức như 1 loại trái cây ngoài ra bạn sẽ bất ngờ với món ăn được chế biến từ thanh long như: thanh long kho tộ, gỏi thanh long, chè thanh long, thanh long um sườn non nhưng ngon nhất là thanh long xào lăn với vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị ngọt của trái thanh long vừa chín tới tạo ra mùi vị rất độc đáo. Nếu bạn đã một lần thưởng thức thì khó nhầm lẫn với các món khác.


Với cách tham khảo trên hy vọng giúp bạn tìm được món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè khi đến Bình Thuận du lịch.

Đi Bình Thuận mua gì về làm quà



0 nhận xét:

Đăng nhận xét