Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

1. Bãi Rạng: là bãi tắm đẹp nhất ở Phan Thiết nằm dưới những rặng dừa dày đặc rất đẹp đã tạo nên nét hòa lẫn giữa biển và hàng dừa. Bãi Rạng cách Phan Thiết 15km về phía Bắc.


 2. Đảo Hòn Bà: là một hòn đảo nhỏ có hình dáng như con rùa khổng lồ đang ngẩng đầu vương mình trên sóng biển, trên đảo có đền thờ nữ Thần Thiên Ya Ana vị thiêng liêng của vương quốc Chăm pa cổ. Đảo hòn Bà cách bờ biển Lagi huyện Hàm Tân khoảng 2km, Phan Thiết khoảng 70km.


 3. Đồi cát bay: được xem là có 1 không 2 ở Việt Nam, là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, với những nét đẹp và sự độc đáo riêng có của mình, đồi cát bay Mũi Né đã trở thành 1 trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Phan Thiết. Cách Phan Thiết chừng 20km.


 4. Chùa núi Tà Cú: Với phong cảnh hữu tình với bờ biển trải dài, đá núi đủ hình dạng được bao phủ bởi các loại cây rừng lưu niên đã tạo cho Tà Cú 1 vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. Tà Cú là ngọn núi dài nhất Châu Á có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển cách Phan Thiết 28km về phía Nam.


5. Gành Son: Ai đã từng đến Phan Thiết có lẽ đã nghe qua danh tiếng Gành Son phải không nào? Vẻ đẹp Gành Son tựa như một bức tranh sơn thủy được khắc họa dưới nét bút tuyệt vời của thiên nhiên.


Thật ra nơi đây là một cái vịnh với bãi biển có nhiều bãi đá lại ít người chú ý, vì lí do này mà ngành du lịch ở đây không phát triển. Tuy nhiên vẻ đẹp của Gành Son muốn cảm nhận phải đến tận nơi mới cảm nhận được. Gành Son cách Phan Thiết khoảng 70km.

6. Tháp Chàm Poshanư: là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa tọa lạc trên đỉnh đồi Lầu Ông Hoàng. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa. Tuy kích thước vừa và nhỏ nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.


7. Biển Cổ Thạch: nằm trải dài trên một phần bãi biển Bình Thuận. Với nước biển có màu xanh biếc cùng, cảnh quan chùa Cổ Thạch (chùa Hang) đồi cát trắng đã tạo nên 1 quần thể tuyệt đẹp. Ở bãi biển có những viên đá nhỏ đủ màu sắc và hình dạng được mọi người đặt tên là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch.


Ngoài đá bảy màu, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách với những khối đá to muôn hình vạn trạng, gắn liền huyền thoại ly kỳ.

8. Hải đăng Kê Gà: còn có tên gọi khác là Khe Gà cách Phan Thiết 30km. Được người Pháp xây trong thời gian 1897 - 1898 được đề cử là 1 trong top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam.


Thân tháp của hải Đăng Kê Gà cao 35m nhưng đặt trên nền mỏm đá nằm sát mép biển nên so với mặt biển ngọn đèn đạt độ cao 65m. Cao nhất trong các ngọn hải đăng ở nước ta. Tháp xây đèn theo hình trụ, bát giác bằng đá hoa cương được đưa từ Pháp sang, phần chân có cạnh 3m, cao dần lên thu ngắn lại còn 2,5m.

9. Hòn Ghềnh: người dân hay gọi là Hòn Lao, cách Mũi Né chưa tới 1km. Trước đây hòn Ghềnh không có tên trong bản đồ du lịch Phan Thiết do nơi đây còn khá nguyên sơ và không có người ở, chỉ có miếu thờ mà ngư dân thay nhau lên thắp hương khói.


Từ khi các khu du lịch mới như Siva, Ghềnh Mũi Né... mọc lên ở bãi sau Mũi Né, ốc đảo xinh đẹp này mới được các đơn vị du lịch "nhắm" tới và bắt đầu đưa khách đến tham quan, coi như một điểm du lịch đảo khá mới mẻ ở Phan Thiết.

10. Chùa Hang: hay còn gọi là chùa Cổ Thạch (Cổ Thạch Tự) là một ngôi chùa khá đặc biệt của Bình Thuận nằm trên núi cao và hướng thẳng ra biển. Chùa Hang vừa mang vẻ uy nghi vừa mang vẻ tuyệt đẹp về kiến trúc.

Cách thành phố Phan Thiết chừng 110km nằm tách biệt trên một ngọn đồi cao cách xa sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống bên ngoài. Với không khí trầm lắng, thanh tịnh vì thế mà có nhiều người thích tới đây lễ Phật mỗi ngày nhưng dường như ai cũng cố gắng để giữ cái không khí yên ắng nơi cửa Phật bình yên này.

2 nhận xét: